คุณค่าทางโภชนาการใน น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

คุณค่าทางโภชนาการใน น้ำหวานดอกมะพร้าว


น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ ใช้เป็นสารแทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อมได้  ซึ่งการรับประทานน้ำหวานดอกมะพร้าว จะทำให้ได้รับคุณค่าทางโภชนาการจากสารอาหารแร่ธาตุที่ประกอบด้วย ดังนี้

 

ธาตุเหล็ก และประโยชน์

ธาตุเหล็ก ( Iron ) เป็นส่วนประกอบสำคัญของเม็ดเลือดแดง ช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย และลดความเสี่ยงของโรคโลหิตจาง ประโยชน์ของธาตุเหล็ก ยังช่วยสร้างไมโอโกลบิน ในกล้ามเนื้ออีกด้วย โดยสารตัวนี้ก็จะช่วยส่งออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อ เพื่อให้กล้ามเนื้อมีการหดตัวตามปกติ และนำเอาคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาเพื่อกำจัดทิ้งเช่นกัน

 

ธาตุทองแดง และประโยชน์

ธาตุทองแดง ( Copper ) เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต โดยทองแดงมีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว และทองแดงยังมีหน้าที่ ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ ยังจำเป็นต่อการทำงาน ของสมองและระบบประสาท ระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง

 

ธาตุโพแทสเซียม และประโยชน์

โพแทสเซียม ( Potassium ) เป็นแร่ธาตุที่ทำหน้าที่ ควบคุมความสมดุลของน้ำในร่างกาย ช่วยทำให้หัวใจเต้นเป็นปกติ และช่วยปรับความดันโลหิต การได้รับธาตุโพแทสเซียม ที่พอเหมาะ คือ ตั้งแต่ 1,600 – 2,000 มิลลิกรัม จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจ และหลอดเลือด เช่น  โรคหัวใจ เต้นผิดจังหวะ โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และ โรคหลอดเลือดสมอง

 

วิตามินบี 1 และประโยชน์

วิมามินบี 1 ( Vitamin B1 )  หรือ ไทอะมีน ( Thiamine ) ทำหน้าที่ เร่งการเผาผลาญโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกาย และยังมีผลต่อ การทำงานของ ระบบประสาท หัวใจ และทางเดินอาหารได้ จึงช่วยทำให้หัวใจเต้นทำงานตามปกติ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกันโรคเหน็บชาและช่วยรักษาโรคงูสวัดได้

 

วิตามินซี และประโยชน์

วิตามินซี ( Vitamin C ) หรือ กรดแอสคอร์บิก ( Ascorbic acid ) เป็นวิตามินที่ช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี และยังเป็นสารต่ออนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง จึงช่วยป้องกัน การเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ( Oxidation ) ของคอเลสตอลเรลชนิดไม่ดีได้ นอกจากนี้ วิตามินซี ยังป้องกันการเกิด โรคเลือดออกตามไรฟันได้

 

กรดอะมิโน และประโยชน์

กรดอะมิโน  ( Amino Acid ) เป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของโปรตีน ทำหน้าที่ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยเผาผลาญไขมันให้กลายเป็นพลังงานได้ และยังเป็นส่วนประกอบของต่อมไร้ท่อ กล้ามเนื้อ และอวัยวะต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ซึ่งเนื้อเยื่อ และกล้ามเนื้อทั่วร่างกายนั้น ล้วนมาจากโปรตีน นั่นเอง

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า “ น้ำหวานดอกมะพร้าว ” ( Coconut Syrup ) ที่ใช้แทนความหวานนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการที่ประกอบไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นหลายชนิดมาก ๆ ซึ่งมีสารอาหารเหล่านี้ มากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ เช่น น้ำตาลทราย น้ำผึ้ง โดยผู้ที่รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นสารให้ความหวาน ร่างกายจะดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่างช้า ๆ ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอดีต่อสุขภาพ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว กับ เมนูสุดว้าว

5 เหตุผลที่ต้องใช้ น้ำตาลดอกมะพร้าว แทนความหวาน

 


Tag :


บทความที่แนะนำ