น้ำหวาน จาก ดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวาน จาก ดอกมะพร้าว


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )
น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) หรือ อีกชื่อที่คุ้นเคยกันดีก็คือ น้ำตาลมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่อยู่คู่กับ ครัวเรือนไทย มานานแสนนาน แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) หรือ น้ำตาลมะพร้าว นั้นมีดีกว่าแค่ การให้ความหวาน และ ที่สำคัญ ผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ก็สามารถกินได้ด้วยนะ

 

ดอกมะพร้าว
ดอกมะพร้าว หรือ จั่นมะพร้าว เป็นพืชจำพวกที่มีดอกตัวผู้ ลัดอกตัวเมียอยู่แยกกัน แต่ดอกทั้งสองชนิดจะอยู่ในจั่น หรือช่อเดียวกัน บริเวณที่มะพร้าว จะออกจั่น คือ บนลำต้น อยู่ส่วนโคนทางของซอกใบมะพร้าว ที่ออกดอกแล้ว ที่โคนทางจะมีตาดอก อยู่ทุกโคนทาง เมื่อตาดอกโตเป็นจั่น จะโผล่ออกมาจากโคนทาง เมื่อออกมาใหม่ ๆ จะมีกาบหุ้มจั่น หรือ ช่อดอกเอาไว้ เมื่อจั่นโตเต็มที่ จะแตกออกตามแนวยาว จากปลายไปโคน จนทำให้เห็นช่อดอกที่อยู่ภายใน

 

สรรพคุณทางยา ของดอกมะพร้าว
- ใช้ดอกสดอ่อน นำมาต้ม เอาน้ำมากิน เป็นยาแก้เจ็บปาก เจ็บคอ แก้ท้องเสีย และ บำรุงโลหิต
- แก้ไข้ทับระดู ด้วยการเอาจั่นมะพร้าว ที่ยังมีกาบหุ้มอยู่ มาต้มเป็นน้ำสำหรับดื่ม เช้า กลางวัน เย็น อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้น
- ดอก ราก กะลา ใช้แก้อาการท้องเสีย ด้วยการใช้รากล้างสะอาด ประมาณ 3 กำมือ ทุบพอแตก ต้มน้ำ 5 แก้ว เคี่ยว 2 แก้ว แบ่งรับประทาน ครั้งละครึ่งแก้ว เช้า กลางวัน เย็น
 

สารอาหารใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )
ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) นั้นอุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มีประโยชน์มากมาย โดยสารอาหารหลัก ๆ ได้แก่

- โพแทเซียม มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และคอเรสเตอรอล และยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับปกติอีกด้วย
- ธาตุเหล็ก ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรง ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย และช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง
- ทองแดง ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพลิ่มพลังงานให้กับร่างกาย และช่วยปรับระบบขับถ่ายให้ดีขึ้น
 

ประโยชน์จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

1 ช่วยเพิ่มรสชาติ อาหาร แล ะขนม เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีความหวานมัน และ หอมอร่อย สามารถนำมาใช้ในการ ปรุงรสชาติอาหาร และ ขนมไทย ได้แทบทุกชนิด

2 ช่วยป้องกัน และ บรรเทาอาการ ของโรคบางชนิด การทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) บ่อย ๆ สามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการ ของโรคบางชนิดได้ เช่น

- โรคความดันโลหิตสูง เป็นภาวะที่ ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งก็ทำให้เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก และ สับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลต่อการ ใช้ชีวิตประจำวัน เป็นอย่างมาก ซึ่ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการ ลดระดับความดัน และ ควบคุมความดัน ให้เป็นปกติได้
- โรคเบาหวาน โรคที่เกิดจาก การมีระดับน้ำตาล ในเลือดสูงเกินไป และ เป็นที่รู้กันดีกว่า หากยิ่งทานน้ำตาลมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และ อาการรุนแรงมากเท่านั้น แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง
- โรคคอเรสเตอรอลในเลือดสูง เกิดจากการที่ร่างกายได้รับ ไขมัน และ คอเรสเตอรอล ในปริมาณที่มากเกินไป ส่งผลให้มีคอเรสเตอรอลในเลือดขึ้นสูง และ หลอดเลือดตีบตัน และ นำไปสู่โรคต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง และ โรคเบาหวาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการ ควบคุมระดับคอเรสเตอรอล ในเลือดได้ จึงช่วยบรรเทาอาการในผู้ป่วย ที่มีปัญหาคอเรสเตอรอลสูงได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลี่ยง น้ำตาล เปลี่ยนมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว

ทานหวานอย่างไร ไม่ให้กระทบสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ