น้ำตาลหวานที่เป็นอันตรายมากกว่าที่คิด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลหวานที่เป็นอันตรายมากกว่าที่คิด


อาการของคนติดหวาน หรือ ชอบกินหวาน จะเกิดก็ต่อเมื่อ ร่างกายของเรา ขาดหวานไปแล้ว เกิดอาการหงุดหงิด อารมณ์ไม่ดี วันนี้เรามาดู อันตรายของคน ที่ชอบกินหวาน จากน้ำตาลกัน ที่สามารถแก้ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )  กันค่ะ

 

น้ำตาล ( Sugar )  ไม่ใช่ ไซรัป ( Syrup ) น้ำตาล ที่เราเห็นกันตาม ร้านอาหาร ร้านก๋วยเตี๋ยว เป็นน้ำตาล ที่ถูกขัดจนเป็นสีขาว น้ำตาลพวกนี้ เป็นน้ำตาลที่อันตราย ต่อสุขภาพ ซึ่งการกินน้ำตาล ชนิดนี้เยอะ ๆ จะทำให้เราเกิดอะไรบ้างมาดูกัน

 

ติด น้ำตาล ( Sugar )  หรือ ติดหวาน

     สังเกตไหมว่า บางคนจะมีอาการ อยากกินของหวาน ๆ ตลอดเวลา ถ้าไม่ได้กินจะรู้สึกโหย ๆ หงุดหงิด หรือ บางครั้ง ก็ซึมเศร้าไปเลย อาการแบบนี้ เกิดจากการ เสพติด น้ำตาล ( Sugar )  ทำให้ร่างกายรู้สึกโหยหา น้ำตาล ( Sugar ) ทั้งวัน โดยเฉพาะช่วงเวลา ประมาณสิบโมงเช้า และ บ่ายสามโมง ถ้าไม่ได้กิน น้ำตาล ( Sugar )  จะทำให้หดหู่ หรือ ซึมเศร้า ผิดปกติ จะยิ่งส่งผลเสียกับร่างกาย ทำให้อารมณ์แปรปรวน  ขี้โมโห ง่าย สมาธิสั้น เป็นภูมิแพ้ และ ความดันโลหิตต่ำ

 

ยิ่งกิน น้ำตาล ( Sugar ) ยิ่งทำให้หิว

     หลายคนอาจรู้สึกว่า การทาน น้ำตาล ( Sugar ) จะช่วยให้เรารู้สึกสดชื่น ซึ่งจริง ๆ แล้ว น้ำตาล ( Sugar ) จะช่วยให้เรารู้สึก มีแรงเพิ่มขึ้นได้แค่ 30 นาที เท่านั้น แต่หลังจากนั้น น้ำตาล ( Sugar ) จะทำให้เกิดการหลั่งของ เซโรโทนิน ( Serotonin ) ที่ให้เกิดอาการง่วงนอน เข้ามาแทนที่ และ การกิน น้ำตาล ( Sugar ) จะทำให้ร่างกายของเราหิว และ กินของในมื้อนั้น ๆ หนักกว่าปกติ และจะทำให้เป็น โรคอ้วน ( Obesity ) นั่นเอง

 

โรคที่เกิดจาก การกิน น้ำตาล ( Sugar ) หรือ ติดหวาน

     จริง ๆ แล้วมีอยู่มากมาย เริ่มจาก ความอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง เกิดภาวะไขมันพอกหัวใจ ตับ ไต ทำให้ฟันผุ ไขมันในเลือดสูง โรคเกาต์ กรดยูริคในเลือดสูง และ ที่ร้ายแรงคือ โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) โรคหัวใจ ( Heart Disease )

 

ยิ่งทาน น้ำตาล ( Sugar ) มาก ยิ่งเพิ่ม คอเลสเตอรอล

     พบว่า น้ำตาล ( Sugar ) และ ระดับคอเลสเตอรอล มีความเกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน จากผลการศึกษาพบว่า คนที่ทาน น้ำตาล ( Sugar ) มากจะมีระดับ คอเลสเตอรอล ที่ไม่ดี รวมทั้งไขมันอันตราย ในปริมาณสูง เมื่อเทียบกับคน ที่ทานน้ำตาลน้อย สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ เพราะการทาน น้ำตาล ( Sugar ) มาก ๆ จะทำให้ร่างกายของเรา กระตุ้นการทำงานของตับ ให้ผลิตคอเลสเตอรอล ที่ไม่ดีมากขึ้น

 

     หากเราอ่านมาถึงขนาดนี้แล้ว คงรับรู้ถึงอันตราย ของ น้ำตาล ( Sugar ) มากขึ้น อยากให้ทุกคน ลองหันมาลองกิน น้ำตาล ( Sugar ) ที่ดีต่อสุขภาพ อย่างพวก  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ก็สามารถกินได้เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ดี คำเตือนคือ อย่ากินของที่มีรสจัดจนเกินไป ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะส่งผลต่อร่างกาย และผลที่ตามมาก็จะเกิดรูปร่างที่อ้วนขึ้น และ มีไขมันส่วนเกินนั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดน้ำหนักได้ชัวร์ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว

หวานเย็นแบบ น้ำหวานดอกมะพร้าว

ฝึกลูกให้เลิกติดหวาน หันมาลองหวานธรรมชาติจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว

 


Tag :


บทความที่แนะนำ