ถ้าคุณเครียด น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ถ้าคุณเครียด น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยได้


เคยสงสัยกันไหมคะว่าเมื่อใดที่เรารู้สึกเครียด เบื่อหน่าย ไม่มีความสุข สิ่งแรกที่จะทำให้ภาวะต่าง ๆ หายไปคือ การได้รับความหวานจากของหวานที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ อย่างเช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว  ( coconut syrup )

 

ทำไมน้ำตาลจึงทำให้เรามีความสุข

     ความสุขที่เกิดขึ้นหลังจากที่เราได้รับน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายนั้น เกิดจากพลังงานที่ทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า สดชื่นสดใส ไม่ว่าจะอ่อนเพลียจากการทำงาน หรือ การเรียน ความหวานสามารถช่วยได้ แม้กระทั่งสาว ๆ ที่อยู่ในช่วงไดเอทก็ยังต้องการน้ำตาล เพื่อจะได้มีแรงไปออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ของหวาน ๆ ยังสามารถนำมาเป็นรางวัลเล็ก ๆ ให้กับตัวเองหลังจากที่ทุ่มเทเข้าฟิตเนส เล่นโยคะ วิ่งมาราธอน หรือ การปั่นจักรยานทางไกลที่กำลังอินเทรนด์อยู่ในขณะนี้ แต่ต้องอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม

 

ความหวานที่มาพร้อมประโยชน์มากมาย

     นอกจากความหวานจะทำให้เรามีความสุขแล้ว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ยังมีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้ระบบต่าง ๆ ในร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการหายใจ การไหลเวียนโลหิต การย่อยอาหาร การขับถ่ายของเสีย นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งอาหารที่สำคัญของเซลล์ เนื้อเยื่อ และ อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกาย และ ทราบกันหรือไม่ว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ในการเคลื่อนไหวของเราต้องใช้พลังงานจากน้ำตาล ฉะนั้น จึงไม่มีวันไหนเลยที่ร่างกายของเราจะไม่ต้องการความหวาน

 

ความสุขที่เลือกได้จากความหวานที่แตกต่าง

     ปัจจุบันมีน้ำตาลให้เราเลือกใช้ตามไลฟ์สไตล์ และ แต่ละชนิดก็ช่วยสร้างความสุขในการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไป ทั้งการเลือกน้ำตาล ต้องเลือกให้เหมาะกับสุขภาพตัวท่านเองด้วย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) เพิ่มความหวาน คลายความเครียด

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่ กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม มีรสชาติ หวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหาร ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยังมีคุณประโยชน์ และ สารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็กทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโนเกลือแร่ วิตามินซี และ วิตามินบี1 ที่มีมากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น เป็นต้น ร่างกายจึงดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่างช้า ๆ ร่างกายไม่เหนื่อย ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะ สำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ผู้คุมน้ำตาล ผู้เป็นเบาหวาน ผู้คุมน้ำหนัก เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และป้องกันโรคเบาหวานได้ จึงเป็นทางเลือกความหวานของคนรักสุขภาพ

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) เป็นความหวานทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ปลอดสารเคมี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่แต่งสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง และ ให้ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ( Glycemic Index : GI ) ซึ่งค่า GI จะเป็นหน่วยวัดผลของคาร์โบไฮเดรตต่อระดับน้ำตาลในเลือด สามารถทดแทนความหวานจากน้ำตาลทรายได้ ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) คือ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) มีส่วนช่วยในการเพิ่มความงามให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ช่วยเสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) มีส่วนช่วยในการควบคุมความดันให้เป็นปกติได้ดี

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้

 

วิธีลดอาการเครียดเบื้องต้น

1. ออกกำลังกาย คลายเครียด

     Cortisol จะทำงานอย่างหนัก เราสามารถแก้ได้โดยการให้ฮอร์โมนเอนดอร์ฟีนทำงานบ้างด้วยการออกกำลังกาย อย่างน้อย ๆ ถ้าเรารู้สึกตัวว่ากำลังเครียดอยู่ การได้ออกจากโต๊ะทำงานไปยืดเส้นสาย หรือ เดินขึ้นลงบันไดอาจทำให้เราหลุดโฟกัสเรื่องเครียดสักพักหนึ่ง

2. นั่งสมาธิ ฝึกจิต ลดเครียด

     หากลองสังเกตตัวเองเมื่อไรก็ตามที่คุณรู้สึกเครียด จะเหมือนมีก้อนความคิดบางอย่างวิ่งอยู่ในหัวตลอดเวลา ซึ่งเมื่อมีความเครียดวิ่งวนอยู่ในหัวตลอดทำให้เราต้องคิดซ้ำไปซ้ำมาในเรื่องเครียดนั้น ๆ เราจะจัดการแก้ปัญหากับมันอย่างไรดี การจมอยู่กับความเครียดอาจทำให้เราไม่อยากทำอย่างอื่นเลย ดังนั้น การแก้ปัญหาง่าย ๆ เมื่อรู้สึกวิตกกังวลมากเกินไป ลองหาเวลาทำสมาธิ หรือ สวดมนต์ไหว้พระ ฝึกลมหายใจ ลองกำหนดลมหายใจเข้า – ออกง่าย ๆ ทำให้ชีพจรเต้นช้าลง เอาใจไปโฟกัสการกำหนดลมก็ทำให้เราลืมเรื่องเครียด ๆ ไปได้ประมานหนึ่งเลย

3. จัดสรรเวลาในชีวิตประจำวัน

     Work Life Balance เราได้ยินกันมานานแล้วแต่หลายคนยังคงไม่สามารถทำได้ นอกจากการจัดสรรเวลาการทำงาน และ การใช้ชีวิตส่วนตัวให้ดีจะช่วยให้ชีวิตส่วนตัวดีขึ้นแล้ว ยังช่วยในเรี่องของการที่เราไม่เอาความเครียดต่าง ๆ ไปให้กับครอบครัวด้วย 8 ชั่วโมงการทำงานหลังจากนั้นควรจะหยุดคิดเรื่องงาน ไม่นำงานไปทำในขณะที่ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ให้โฟกัสกับเรื่องครอบครัว และ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ นี่เป็นอีกวิธีหนึ่งในการบริหารความเครียดได้ดีเลยทีเดียว

4. ผ่อนคลายด้วยการดูหนัง ฟังเพลง

     แม้ว่าเราจะจัดการปัญหาความเครียดต่าง ๆ ยังไม่ได้ทันที แต่การที่เราเอาตัวเองออกมาจากความเครียดได้สักพักหนึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีได้ทำตามใจตัวเองบ้าง เช่น การนอนดูหนัง ฟังเพลงสบาย ๆ หรือ ออกไปหากิจกรรมทำที่นอกจากการนั่งจมกับความคิดเครียด ๆ แน่นอนว่าช่วยให้สมองปลอดโปร่งสักพัก และ อาจทำให้เรากลับมาคิดแก้ไขปัญหา หรือ เรื่องเครียดได้ด้วย

 5. ปรับเปลี่ยนความคิด

     การจมอยู่กับความคิดใดความคิดหนึ่งมากเกินไปอาจทำให้เกิดอาการเครียดโดยไม่รู้ตัวได้ หรือ ถ้าหากเราจมอยู่กับความวิตกกังวลมาก ๆ ก็กลายเป็นความเครียดสะสม ความเครียดที่เกิดขึ้นนั้นก็จะกลายเป็นสาเหตุของความทุกข์ใจ หากเราตกอยู่ในภาวะเครียดเรื่องงาน สุขภาพ หรือ เพื่อนร่วมงาน วิธีการคือ ให้เอาตัวเองออกจากความเครียดนี้ด้วยการลองปรับมุมมองปัญหาต่าง ๆ เอาตัวเองออกมายืนเป็นคนนอกดูบ้าง อาจทำให้เราเห็นสาเหตุของปัญหา และ วิธีแก้ไขได้ง่ายกว่าการเอาตัวเองไปจมอยู่กับตรงนั้น

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานที่พอดี แถมแคลอรีหายไปเกินครึ่ง

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานจากธรรมชาติ

ทำไม ? ถึงต้องเลือก “ น้ำตาลดอกมะพร้าว ”


Tag :


บทความที่แนะนำ