coconutsyrup2
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ทานหวานแบบไม่ทำลายสุขภาพ ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว


ทานหวานแบบไม่ทำลายสุขภาพ ด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว

อย่างที่เราทราบกันดี ว่าอาหารหวาน คือ อาหารทุกอย่าง ที่มีปริมาณน้ำตาล เป็นส่วนประกอบ ในปริมาณมาก แบ่งเป็นอาหารคาว และอาหารหวาน เช่น ต้มพะโล้ กุ้งทอดซอสมะขาม ขนมหวาน เค้ก ทองหยิบ ทองหยอด หรือเครื่องดื่ม ชา กาแฟ น้ำหวาน และเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย การทานอาหารหวานเป็นประจำ ส่งผลให้ร่างกาย หลั่งอินซูลินจากตับอ่อน เพื่อนำน้ำตาลในเลือดเข้าสู่เซลล์ แล้วเปลี่ยนเป็นพลังงาน แต่ถ้าร่างกายไม่สามารถ นำน้ำตาลเข้าสู่เซลล์ ส่งผลให้น้ำตาลในเลือดสูง เกิดแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจ หรือโรคอ้วนได้

ผู้ที่มีน้ำตาลในเลือดสูง มากกว่าปกติ มีความเสี่ยง ต่อการเกิดโรคเบาหวานได้ ถือเป็นการควบคุมระดับ น้ำตาลในเลือด จึงเป็นสิ่งสำคัญต่อสุขภาพ คุณสามารถควบคุมได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นวิธีหนึ่ง ที่ส่งผลดีต่อร่างกาย ไม่ทำลายสุขภาพ

โดยการวินิจฉัย โรคเบาหวาน สามารถตรวจด้วย "การเจาะเลือด"  บ่งบอกถึง ระดับน้ำตาลกลูโคส ที่อยู่ในพลาสม่าได้ ซึ่งวิธีนี้ เป็นการตรวจ อันดับแรก ๆ สำหรับการตรวจ โรคเบาหวาน

ค่าระดับน้ำตาลในเลือด สามารถแบ่งได้ 3 ช่วง ดังนี้

  1.  ค่าระดับน้ำตาล อยู่ระหว่าง 70 - 100 มิลลิกรัม ต่อ เดซิลิตร ถือเป็น ค่าระดับน้ำตาลปกติ

  2. ค่าระดับน้ำตาล อยู่ระหว่าง 100 - 125 มิลลิกรัม ต่อ เดซิลิตร มีความเสี่ยงเป็น โรคเบาหวาน

  3. ค่าระดับน้ำตาล ตั้งแต่ 126 มิลลิกรัมขึ้นไป อาจถูกวินิจฉัยว่าเป็น โรคเบาหวาน

ในบางกรณี หากมีค่า ระดับน้ำตาลในเลือด ไม่สูงถึง 126 มิลลิกรัม ต่อ เดซิลิตร แต่มีปัจจัยเสี่ยงในด้านอื่น ๆ นั่นก็อาจมีความเสี่ยง ต่อการเกิดโรคเบาหวานได้เช่นกัน สำหรับผู้ที่ทำการเจาะเลือด แนะนำว่าควรตรวจสุขภาพรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย

 

 น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือเป็นหนึ่งใน น้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติ ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกาย  เหมาะสำหรับคนที่ชอบทานหวาน ผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ป่วยโรคเบาหวาน  และยังสามารถใช้ในการปรุงอาหารทั้งคาว และหวาน ไม่ว่าจะขนม หรือเครื่องดื่มก็สามารถใส่แทนน้ำตาลได้เลย โดยที่เราไม่ต้องกลัวที่ทานหวานแล้วจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ

นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีคุณประโยชน์ และสารอาหารที่ครบถ้วนอีกมากมาย

  • โพแทสเซียม เป็นแร่ธาตุ ในน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) โดยทำหน้าที่ควบคุม ความสมดุลของน้ำในร่างกาย ช่วยทำให้หัวใจเต้นเป็นปกติ และยังช่วยปรับความดันโลหิต สามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือด
  • ทองแดง เป็นแร่ธาตุ ในน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มีความจำเป็น ต่อการเจริญเติบโต โดยมีทองแดง เป็นตัวช่วยสำคัญ ในการสร้างเม็ดเลือดแดง และเม็ดเลือดขาว อีกทั้งยังสามารถช่วยดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างพลังงาน และปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น
  • ธาตุเหล็ก เป็นอีกหนึ่งแร่ธาตุสำคัญ ที่เป็นส่วนประกอบ ของเม็ดเลือดแดง โดยมีคุณประโยชน์ ช่วยบรรเทาอาการ เหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย และช่วยลดความเสี่ยง ของการเกิดโรคโลหิตจาง อีกทั้งคุณประโยชน์ ของธาตุเหล็ก ในน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถสร้างไมโอโกลบิน ภายในกล้ามเนื้อด้วย

 

 ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

  • ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และยังมีส่วนช่วย ในการป้องกันโรคเบาหวานได้อีกด้วย
  • ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด จึงช่วยบรรเทาอาการ สำหรับคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้
  • ช่วยให้ความหวาน กับผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน ที่ยังต้องการทานอาหารที่มีความหวานอยู่

 

 ปรับและเปลี่ยน สู่ร่างกายที่ดีขึ้น ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

หากคุณเป็นคนที่ยังติดการทานหวานอยู่ ให้ลองเปลี่ยนมาใช้สารให้ความหวาน จากธรรมชาติ เช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว แทนสารให้ความหวาน ชนิดอื่น ๆ เพราะน้ำหวานดอกมะพร้าว ให้พลังงานเพียง 15 กิโลแคลอรี่ ( 1 ช้อนชา ) ถือว่าให้พลังงานน้อยกว่า สารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ เช่น  น้ำตาลทราย น้ำผึ้ง คาราเมล เป็นต้น รวมไปถึง ยังมีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้อีกด้วย

ถ้าเราเลือกทานอาหาร ไม่ว่าจะเป็น อาหารหวาน หรือ อาหารคาว ควรเลือกเป็นอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมทั้งการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย หรือทานในปริมาณที่เหมาะสม ตามความต้องการของร่างกาย จะช่วยให้สุขภาพดีได้ไม่ยาก ที่สำคัญถ้าต้องการทานหวาน แนะนำให้ทานหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) แทนสารให้ความหวานชนิดอื่น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว กินได้ไหม ช่วยอะไร?

รู้จักน้ำหวานดอกมะพร้าว ให้มากขึ้นกว่าเดิม ( Coconut syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ