coconutsyrup1
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว คนรักสุขภาพห้ามพลาด


เทรนรักสุขภาพ กำลังมาแรง คนรักสุขภาพ ทั้งหลาย จึงเลือกการรับประทานอาหาร ที่มีประโยชน์และ ไม่ทำลายสุขภาพ ความหวาน ไม่ได้มีแค่ผลเสียเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีประโยชน์ และข้อดีอีกมากมาย อีกทั้งยังมี สารอาหาร ที่มีคุณค่าต่อร่างกาย วันนี้เรามีข้อดีของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  ที่เป็นตัวช่วยของ คนรักสุขภาพมาฝากทุกคน

 

โทษของการทานหวาน จากน้ำตาล

            น้ำตาล เป็นเครื่องปรุง ที่เพิ่มรสชาติอาหารหวาน ให้กับอาหาร และเครื่องดื่ม ยิ่งรสหวานิ่งอร่อยมากขึ้น หลาย ๆ คน ติดรสหวาน แต่ถ้าหากทานมากเกินไป ก็มีผลเสียต่อสุขภาพอย่างแน่นอน เรามาดูข้อเสียจากการทานน้ำตาล มากเกินไป จะเกิดโทษอย่างไรบ้าง

1. เกิดไขมันสะสม

น้ำตาล ที่เราทานเข้าไป จะถูกเก็บสะสมไว้ที่ตับ ในรูปของไกลโคเจน แต่ถ้าปริมาณน้ำตาล มากเกินไป ตับก็จะส่งต่อ ไปยังกระแสเลือด และเปลี่ยนไป  อยู่ในรูปของกรดไขมัน มักสะสมไว้ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ที่เคลื่อนไหวน้อย เช่น หน้าท้อง ก้น สะโพก และต้นขา  นี่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุ ที่ทำให้สาว ๆ มีไขมันส่วนเกินที่หน้าท้อง หรือต้นขานั่นเอง

2. เกิดภาวะเลือดเป็นกรด

การทานน้ำตาล ที่มากเกินไป โดยเฉพาะน้ำตาลเชิงเดี่ยว ได้แก่ น้ำตาลทราย น้ำตาลในผลไม้ ในนม และน้ำผึ้ง น้ำตาลดังกล่าว จะเข้าสู่กระแสเลือดของเรา ภายในเวลาอันรวดเร็ว และทำให้เลือด เกิดภาวะเป็นกรด  ส่งผลให้ร่างกาย เสียความสมดุลไปด้วย

3. ก่อให้เกิดความดันเลือดเพิ่มสูง

หากเราทานน้ำตาล ปริมาณมากอย่างต่อเนื่องทุกวัน กรดไขมัน ที่ถูกสะสมไว้ กับอวัยวะภายในต่าง ๆ อย่างเช่น หัวใจ ตับ และไต ก็จะถูกไขมัน เข้าไปห่อหุ้ม จากนั้นร่างกาย ก็จะเกิดความผิดปกติขึ้น และยังทำให้ภาวะความดันในเลือด เพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย

4. ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพต่าง ๆ ตามมา

บางครั้ง เราปวดศีรษะบ่อย ๆ ปวดไมเกรน เป็นตะคริว ช่วงมีรอบเดือน เป็นสิว ผด ผื่น กระ แผลพุพอง แผลริดสีดวงทวารหนัก เบาหวาน วัณโรค โรคหัวใจ และมะเร็งตับ อาการเจ็บป่วย และโรคต่าง ๆ เหล่านี้ ล้วนมีภาวะความสัมพันธ์ จากการกินน้ำตาลมากเกินไป

5. กระตุ้นความรุนแรง ของโรค ให้เพิ่มมากขึ้น

โรคทุกชนิดที่เป็นอยู่ มักอยู่ได้ เพราะใช้น้ำตาลเป็นอาหาร การทานน้ำตาล จึงมีส่วนกระตุ้น ให้โรคติดเชื้อ มีความรุนแรงมากขึ้น

โทษของการทานน้ำตาล ที่ได้กล่าวไป ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก แค่เปลี่ยนพฤติรรมการกิน ก็ปรับให้มีสุขภาพดีได้ง่าย ๆ ด้วยการทานหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว นั่นเอง

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีต่อสุขภาพอย่างไร

1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยให้อารมณ์ดี

ความหวาน มีส่วนช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อีกทั้งเมนูของหวาน มีส่วนช่วยทำให้มีความสุขอีกด้วย แต่ถ้าหากทานน้ำตาล ที่เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว อย่างเช่น น้ำตาลทรายขาว ที่ได้ผ่าน กระบวนการขัดสี ก็มีส่วน ทำให้ ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ เพราะฉะนั้น เราจึงควรเลือกรับประทานความหวาน ที่ได้จากผลไม้ หรือความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ที่มี ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ซึ่งเป็นน้ำหวานจากธรรมชาติ ที่มีโมเลกุลเชิงซ้อน เพื่อให้ร่างกายของเรา ได้รับทั้งความหวาน และได้รับประโยชน์ที่ดี ต่อสุขภาพของเราด้วย

2. น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยควบคุมน้ำหนัก

เพื่อน ๆ หลายคน ที่ชอบทานหวาน แต่ก็กลัวว่าน้ำหนักจะขึ้น ลองหันมาเติมหวานด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่มีแคลอรี่ต่ำ ทำให้ร่างกายของเรา ได้รับน้ำตาลในปริมาณที่น้อยกว่า ซึ่งเหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก หรือลดน้ำหนัก เพราะว่ามีการวิจัยว่าข้อดี ของน้ำหวานดอกมะพร้าว ว่ามีส่วนช่วยในการ กระตุ้นระบบเผาผลาญ ให้ทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วย ลดไขมันส่วนเกิน ได้เป็นอย่างดี จึงทำให้เรารู้สึกหิวน้อยลง และยังช่วยลด ความอยากอาหาร ได้อีกด้วย

3. น้ำหวานดอกมะพร้าว มีสารอาหารที่มีประโยชน์หลายชนิด

ความหวาน ที่มาจากธรรมชาติ ทำให้ได้รับสารอาหาร ที่มีประโยชน์ อย่างเช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่มีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  อย่างเช่น ธาตุเหล็ก ทองแดง และ โพแทสเซียม

4. น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดคอเลสเตอรอล

น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการลด ระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ให้ต่ำลงได้  คนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง ก็สามารถทานได้

ข้อดีน้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวช่วยของคนรักสุขภาพ แนะนำให้ทานอย่างพอดี เพราะการทานหวานมากเกินไป อาจก่อให้เกิด โรคอ้วนลงพุง และโรคเบาหวานได้ หากใครสนใจผลิตภัณฑ์ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ก็สามารถเข้ามาสั่งซื้อกันได้ที่เว็บไซต์ ของเรากันได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าวทำอะไรได้บ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

ความลับของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานที่ไม่ทำร้ายสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ