น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่สามารถ ใช้แทน น้ำตาลได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่สามารถ ใช้แทน น้ำตาลได้


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวาน ที่เข้มข้น ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าว ที่เป็น ธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช้ สารวัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง ซึ่งสามารถ ใช้แทนความหวาน ของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม ได้อีกด้วย

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่สามารถ ใช้แทน น้ำตาลได้

น้ำตาล เป็นหนึ่งของ ส่วนผสม หรือ เครื่องปรุง รสชาติ ของอาหาร ที่ทำให้ อาหารนั้น มีความหวาน ละมุน กลมกล่อม และ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร ประเภทไหน ๆ หรือ แม้กระทั่ง ขนมหวาน เครื่องดื่ม ก็ย่อมมี น้ำตาล ผสมอยู่ เพื่อทำให้ อาหาร มีรสชาติที่ดี มากขึ้น

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีรสชาติที่ หวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับ ปรุงอาหาร ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม แถมยังมี คุณประโยชน์ แล ะสารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็กทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโนเกลือแร่ วิตามินซี และ วิตามินบี 1 ที่มีมากกว่า น้ำตาลชนิดอื่น ทำให้ร่างกาย ดูดซึมน้ำตาล เข้าสู่เลือดอย่างช้าๆ ร่างกายไม่เหนื่อย ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ

 

เพราะคนส่วนใหญ่ จะทานน้ำตาล มากเกินไป แบบที่ ไม่รู้ตัว แต่ปัจจุบัน ที่มีหลาย วิธีการ ในการทำให้ อาหารหวาน และ กลมกล่อมขึ้นได้ โดยที่ไม่ต้อง เติมน้ำตาล และ เพื่อเป็น ทางเลือกที่ดี ต่อสุขภาพ เราจะมา แนะนำ อีก 2 ความหวาน ที่สามารถ ใช้แทน น้ำตาลได้ นอกจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

1. หญ้าหวาน ( Stevia )

หญ้าหวาน ( Stevia ) เป็นสารที่ให้ความหวานแบบธรรมชาติ ที่สกัดจากใบของหญ้าหวาน ที่เป็นที่รู้จัก กันในทางวิทยาศาสตร์ว่า Stevia rebaudiana ซึ่งสารนี้ เป็นสารที่ ให้ความหวาน จากพืช ที่มี 2 สารประกอบ คือ สตีวิโอไซด์ และ รีบาวดิโอไซด์เอ ซึ่งแต่ละชนิดนั้น มีแคลอรี่เป็น 0 สามารถให้ความหวาน มากกว่าน้ำตาล ได้ถึง 350 เท่า และอาจมีรสชาติ ที่แตกต่าง จากน้ำตาล เพียงเล็กน้อย เท่านั้น

 

อีกทั้ง ใบของหญ้าหวาน ( Stevia rebaudiana ) ยังเต็มไปด้วยสารอาหาร และสารพฤกษเคมี ดังนั้น สารให้ความหวาน ตัวนี้ จะมีประโยชน์ ต่อสุขภาพ บางประการ เพราะสตีวิโอไซด์ เป็นสารประกอบ ความหวาน ในหญ้าหวาน ที่สามารถใช้ เพื่อลดความดันโลหิต น้ำตาลในเลือด และระดับอินซูลินได้

 

2. น้ำผึ้ง ( Honey )

น้ำผึ้ง ( Honey ) เป็นของเหลวสีทองข้น ที่ผลิตโดยผึ้ง ซึ่งประกอบด้วย วิตามิน และ แร่ธาตุ ในปริมาณมาก รวมทั้ง สารต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นประโยชน์ มากมาย อีกทั้ง ยังมี กรดฟีนอลิก และ ฟลาโวนอยด์ ในน้ำผึ้ง ที่มีหน้าที่ ในการต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสามารถ ช่วยป้องกัน โรคเบาหวาน โรคหัวใจ และ มะเร็งได้

 

และ มีการศึกษา มาตลอดหลายปี ที่พยายาม จะสร้างความเชื่อมโยง ที่ชัดเจน ระหว่างน้ำผึ้ง กับการ ลดน้ำหนัก โดยทำให้ ระดับน้ำตาล ในเลือด ลดลง และ ลดภาวะน้ำตาล ในเลือดสูงด้วย แต่ถึงน้ำผึ้ง จะมีประโยชน์ ต่อสุขภาพ มากเพียงใด แต่ก็มีฟรุกโตส ที่ซึ่งอาจทำให้ เกิดปัญหา สุขภาพได้ และ น้ำผึ้งยังคง เป็นน้ำตาล ถ้าทานมากเกินไป ก็อาจทำให้อ้วนได้ เช่นกัน

 

ความหวานที่ดี ต้องรสชาติหวาน ที่ดีต่อสุขภาพ ต้องเลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เปลี่ยนรสชาติหวาน เพื่อสุขภาพที่ดี กับ น้ำหวานดอกมะพร้าว

ทานหวาน สไตล์คนรักสุขภาพ ต้องทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ