เพิ่มความสดชื่น ด้วยความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เพิ่มความสดชื่น ด้วยความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


การเลือกทาน เครื่องดื่มที่มี รสชาติหวาน หรือ ขนมหวาน ๆ สามารถ ช่วยเพิ่ม ความสดชื่น ให้แก่ร่างกายได้ เพียงคุณ เลือกใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่เป็นสาร ให้ความหวาน ที่ดีต่อ ร่างกาย กับ เครื่องดื่ม หรือ ขนมหวาน เหล่านั้น

เพิ่มความสดชื่น ด้วยความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

ในระหว่างวัน หากคุณรู้สึกอ่อนล้า อ่อนเพลีย ไม่สดชื่น และต้องการ หาวิธีที่จะทำให้ร่างกาย กลับมาสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เหมือนเดิม การทาน เครื่องดื่มที่มี รสหวาน หรือ ขนมหวาน ๆ สามารถ ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับ ร่างกายได้ เนื่องจาก อาหาร เครื่องดื่ม หรือขนมหวานต่าง ๆ นั้น ล้วนมีความหวาน มาจาก “น้ำตาล” โดยเฉพาะ " น้ำตาลกลูโคส " ( Glucose ) ที่มีหน้าที่ มอบพลังงานแก่สมอง และยังช่วยกระตุ้มการหลั่งของสารเคมีภายในสมอง ทำให้ผู้ทานของหวาน รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และ อารมณ์ดีมากขึ้นได้

 

การทาน อาหาร เครื่องดื่ม หรือขนม ที่มีรสชาติหวาน ถึงแม้ว่า จะช่วยให้ ร่างกาย รู้สึกกลับมาสดชื่นได้ แต่ก็ต้องทานให้แต่พอดี เพราะว่า น้ำตาล ก็ถือว่า มีโทษกับร่างกาย ได้ด้วย หากทานในปริมาณ ที่มากเกินต่อ ความจำเป็นต่อร่างกาย โดยปริมาณที่มีการแนะนำ ก็คือ ไม่ควรทานน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม ส่วนในเด็กและผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่ควรทาน น้ำตาลเกิน 4 ช้อนชา หรือ 16 กรัม

 

การทาน น้ำตาล ในปริมาณที่ เกินกว่า ร่างกายของเรา ต้องการ ร่างกายจะเก็บสะสม น้ำตาลในรูปแบบของ ไกลโคเจน ( Glycogen ) ที่กล้ามเนื้อ และตับ เพื่อจะเก็บไว้ใช้ เป็นแหล่งพลังงานสำรองในยาม ที่ร่างกายขาดพลังงาน แต่ถ้าหากมีการสะสมของไกลโครเจน ในปริมาณมากเกินไป ร่างกายจะเปลี่ยน ไกลโครเจน ให้เป็นไขมัน เมื่อร่างกายมีไขมันเพิ่มขึ้น อาจจะส่งผลต่อการเกิดภาวะดื้ออินซูลิน ที่เพิ่มความเสี่ยง การเกิดปัญหาสุขภาพ และโรคชนิดต่าง ๆ  ตามมาได้ อย่างเช่น โรคอ้วน  โรคเบาหวาน โรคหัวใจ  โรคหลอดเลือดอุนตัน  โรคกระดูกเปราะในเด็ก ปัญหาฟันผุในเด็ก ปวดไมเกรนบ่อยขึ้น  และภาวะเลือดเป็นกรดได้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ทางเลือกของสารให้ความหวาน

น้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Syrup ) แม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็น "น้ำหวาน" แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้น  เป็นน้ำหวาน ชนิดเข้มข้น ที่ผลิตมาจาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมไปถึง ไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง อีกด้วย จึงเป็นน้ำหวาน ที่อุดมไปด้วย สารอาหาร ไม่ว่าจะเป็น แร่ธาตุที่สำคัญ หรือ วิตามิน ที่เป็นประโยชน์ ต่อร่างกาย ดังต่อไปนี้

- วิตามีนบี ( Vitamin B )

- วิตามินซี ( Vitamin C )

- โพแทสเซียม ( Potassium )

- ธาตุเหล็ก ( Iron )

- ทองแดง ( Copper )

 

สารอาหารเหล่านี้ที่ พบได้ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Syrup ) แทบจะไม่พบใน น้ำตาลทราย ที่หลายคนนิยมทานเลย เนื่องจาก กระบวนการทำ น้ำตาลทราย มีกระบวนกาหลายขั้นตอน รวมถึง การขัดสีให้น้ำตาล มีผลึกที่เป็นสีขาว อีกด้วย ซึ่งกระบวนการต่าง ๆ ที่ทำน้ำตาลทราย ทำให้สูญเสียสารอาหารต่าง ๆ ไปมาก จากกระบวนการผลิต เหลือเพียง "น้ำตาล" ล้วน ๆ เท่านั้น แถมมีค่าดัชนีน้ำตาลที่สูงกว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Syrup ) อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวช่วย เปลี่ยนความหวาน ให้สุขภาพดี

น้ำหวาน ดีต่อ สุขภาพ เลือกทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ