จะทานหวานแค่ไหน ก็ สุขภาพดีได้ เพราะทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

จะทานหวานแค่ไหน ก็ สุขภาพดีได้ เพราะทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ดีอย่างไร ?

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นก็ได้รับ การยอมรับ และนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย มาหลายพันปีแล้ว โดยยกให้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นอาหารที่บำรุงกำลัง ปรับสมดุลให้กับร่างกาย ช่วยให้อวัยวะภายในร่างกาย นั้นทำงานได้ดีขึ้น ช่วยรักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อต่าง ๆ ท้องผูก ช่วยบรรเทาอาการท้องเสียได้อย่างดี อีกทั้งลดกรดในกระเพาะอาหาร ใช้ล้างแผล ฆ่าเชื้อโรค ใช้รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกได้

 

นอกจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะใช้นำมาเป็นอาหารที่อุดมคุณค่าแล้ว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีสรรพคุณมากมาย เพื่อเสริมความงามได้อีกด้วย นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ก็มีสารประกอบ ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องผิวจากแสงแดดและรังสียูวี แถมช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิว ให้แข็งแรง สวย นุ่มเนียน ได้อีกด้วย

 

น้ำหวานจากมะพร้าว ( Coconut Syrup )  นั้น มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว และให้ความหวาน ที่ไม่เหมือนทั่วไป นั่นเพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นมีค่าดัชนีของ น้ำตาล GI (Glycemic Index) ต่ำเพียง 35 เท่านั้น ในขณะที่น้ำตาลชนิดอื่น ๆ มีค่าดัชนีสูงถึง 80 ขึ้นไป

 

 

โดยจากการวิจัย นั้นพบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็น น้ำหวาน ที่ได้จาก ช่อดอกมะพร้าว ที่ให้ความเข้มข้น ที่ผลิตจาก ดอกธรรมชาติ ที่อุดม และมากไปด้วยประโยชน์มากมาย ที่น้ำตาลหลาย ๆ ชนิด ยากที่จะมาทดแทนได้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นมีส่วนช่วย ในการลดน้ำหนัก และยังกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน ได้เป็นอย่างดี จึงสามารถลดปริมาณไขมัน ที่เป็นส่วนเกินในร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม และยังมีส่วนช่วย ในการลดน้ำหนัก ลดความอ้วนได้ เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีคุณสมบัติในการซึม เข้าสู่กระแสเลือดแบบช้าๆ จึงลดความรู้สึกหิว และความอยากอาหารได้อย่างดี

 

 

 

 

ค่าดัชนีน้ำตาล คือ อะไร ?

ค่าดัชนีน้ำตาล หมายถึง ค่าหน่วยวัดผลของคาร์โบไฮเดรต ต่อระดับน้ำตาลในเลือด หากมีค่า GI ทีสูง น้ำตาล ก็จะสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว แต่ถ้ามีค่า GI ที่ต่ำละก็ คาร์โบไฮเดรตจะแตกตัวอย่างช้าๆ เพื่อให้กลูโคสเข้าสู่ระบบไหลเวียนโลหิตอย่างสม่ำเสมอ เมื่อทานน้อยลง น้ำหนักก็จะค่อยๆ ลดลงนั่นเอง โดยใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  นั้นมีค่าดัชนีน้ำตาล GI (Glycemic Index) ต่ำเพียง 35 เท่านั้น

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% สามารถนำมาใช้แทน ความหวานของ น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม แคลอรี่ต่ำกว่าน้ำ ตาลทั่วไปด้วย ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหา เรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ ทานได้ หวานด้วย อร่อยง่าย ๆ หลากหลายเมนูด้วยนะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวาน ที่มาจากธรรมชาติ

น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวานที่ไม่หวานอย่างที่คิด


Tag :


บทความที่แนะนำ