3ความหวาน จากธรรมชาติ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

3ความหวาน จากธรรมชาติ


หากพูดถึง ความหวาน ที่มาจากธรรมชาติ สิ่งที่ลหาย ๆ คนมักนึกถึง ก็คงจะ หนีไม่พ้น น้ำผึ่ง ที่หอมหวาน และ มาจากธรรม ชาติ แต่วันนี้ เราจะพาเพื่อน ๆ มารู้จักกับ น้ำหวาน ที่มาจากธรรมชาติ อีกหลาย ๆ ชนิด จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

 

น้ำหวาน เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คน รู้ตัก และ คุ้นเคย กันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นน้ำหวาน ที่มาจากการสังเคราะห์ หรือ น้ำวหาน ที่มาจากธรรมชาติ แต่ถ้าหาก พูดถึงน้ำหวานแล้ว คนส่วนใหญ่ ก็จะนึกถึง ไซรับ หรือ น้ำหวานหวาน สีต่าง ๆ ใช่ไหมครับ แต่ถ้าเป็น น้ำหวานจากธรรมชาติ หลาย ๆ คน ก็จะนึกออกเพียง สองอย่าง นั่นก็คือ น้ำเชื่อม ที่ทำมาจากน้ำตาล และ น้ำผึ้ง ที่ได้มาจาก รังของผึ้ง ฉะนั้น วันนี้ เราไปดูกัน ว่าน้ำหวาน จากธรรมชาติมีอะไร และ มีข้อดี อะไรบ้าง ไปดูกัน

 

 

1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

เรามาดูกันที่ น้ำหวานชนิดแรก กับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวาน ที่หลาย q คน อาจจะไม่รู้จัก มากนัก แต่เราบอกเลยนะครับ ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวาน มีดี ต่อสุภาพของเรา

 

เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวาน ที่มาจากธรรมชาติ 100 % ซึ่งเป็นน้ำหวาน ที่ไม่ใส่ วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่แต่งกลิ่น อีกทั้ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ยังไม่มีส่วนผสม ของน้ำตาลทรายแดง มีข้อดีตรงที่ สามารถ ใช้ปรุงอาหาร เครื่องดื่ม หรือ จะนำไปราดขนม ก็ได้นะครับ นอกจากนี้ ยังมีวิตามิน ที่ดี ต่อร่างกายของเรา ทำให้เป็นน้ำหว่าน ทีดีต่อสุขภาพ ดีต่อรูปร่าง และ หุ่น ของเราอีกด้วย นะครับ

 

สำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) นั้น ผู้ที่ป่วย เป็นโรคเบาหวาน ก็สามารถทานได้ นะครับ เพราะว่า มีค่าดัชนี น้ำตาลที่ต่ำ และ เมื่อทานเข้าไปแล้ว ร่างกาย จะค่อย ๆ ดูซึม เข้าสู่ ร่างกาย อย่างช้า ๆ ยังสามารถ ป้องกัน การเกิด โรคเบาหวาน ได้ด้วย นะครับ  

 

 

2. น้ำผึ้ง ( Honey )

มาต่อกันที่ น้ำหวาน ชนิดที่สอง กับ น้ำผึ้ง ( Honey ) ที่เป็นน้ำหวาน ที่หลาย ๆ คน รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยส่วนใหญ่แล้ว น้ำผึ้ง ( Honey ) มักจะนิยม ในผสมใส่กับน้ำ หรือ นำมาชงเครื่องดื่ม ซึ่ง สรรพคุณ ที่เราต่างรู้กันดี ก็คือ น้ำผึ้ง ( Honey )  ช่วยในการ แก้ไอ บรรเทาอาการ เจ็บคอ แต่ในการทาน น้ำผึ้ง ( Honey )  ก็ควรระวังนอดนึง นะครับ เพราะว่า น้ำผึ้ง ( Honey ) จัดว่าเป็น คาร์โบไฮเดรต และ เป็นน้ำตาล ที่ย่อยง่าย ร่างกาย สามารถ ดูดซึมได้เร็ว หากเพื่อน ๆ คนไหน ที่กำลัง ดูแลรูร่างอยู่ ก็ควรที่จะ ในปริมาณ ที่น้อย นะครับ

 

 

3. หญ้าหวาน ( Stevia )

หญ้าหวาน ( Stevia ) ก็ถือว่าเป็น อีกหนึ่ง แหล่งความ ที่ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก และ มากธรรมชาติ แต่ถึงแม้ว่า หญ้าหวาน ( Stevia ) จะมาจากธรรมชาติ แต่ก็มีราคา ที่สูงกว่า น้ำหวาน ทั่ว ๆ ไป ความหวาน ของหญ้าหวาน ( Stevia ) นั้น มีความหวาน มากกว่าน้ำตาล 200 - 300 เท่าเลย นะครับ แค่ให้พลังงาน น้อยกว่า น้ำตาล จึงทำให้ เป็นที่นิยม ของคนหมู่มาก โดยส่วนใหญ่แล้ว หญ้าหวาน ( Stevia ) มักจะนิยม มาผสมกับน้ำดื่ม หรือ นำมาชงเครื่องดื่ม ต่าง ๆ ไม่นิยมมาใช้ ประกอบอาหาร นอกจานี้ ยังใช้ในการ ตกตแต่งหน้า ขนมได้อีกด้วย นะครับ

 

เพื่อน ๆ คนไหน ที่ออยากจะทานน้ำหวาน เพื่อสุขภาพ เราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่เป็นน้ำหวาน จากธรรมชาติ 100 % และ มีวิตามิน ต่าง ๆ ที่จำเป็น ต่อร่างกาย นอกจกนี้ ยังดี ต่อคนที่กำลัง ดูแล รักษา หุ่นด้วย นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์จาก วิตามินซี ที่ได้รับใน น้ำหวานดอกมะพร้าว

ทานหวานอย่างไร ให้หุ่นดี


Tag :


บทความที่แนะนำ