สารอาหาร ที่มีประโยชน์ ที่อยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สารอาหาร ที่มีประโยชน์ ที่อยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว


การรับประทานอาหารในแต่ละวันของเรา แน่นอนว่าร่างกายจะได้รับ สารอาหาร ชนิดต่าง ๆ จากอาหารที่ทาน ซึ่งสารปรุงรสก็สามารถพบสารอาหารได้อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สารให้ความหวานจากธรรมชาติ ที่มีสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย

 

ในแต่ละวัน ร่างกายของมนุษย์เรา ต้องการได้รับ สารอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ในการใช้ดำรงชีวิต ซึ่งก็แน่นอนว่า สารอาหารเหล่านี้ มาจาก อาหารที่เรารับประทานกันในแต่ละมื้อ เช่น มาจาก เนื้อสัตว์ชนิดต่าง ๆ , ไข่ , นม , ผัก , ผลไม้ และอื่น ๆ อีกมากมาย และในการทำอาหาร สิ่งที่จะทำให้อาหารมีรสชาติตามที่เราต้องการได้ คงหนีไม่พ้น เครื่องปรุงรส หรือสารปรุงรส ประเภทต่าง ๆ

 

สารปรุงรสประเภทต่าง ๆ ที่นำมาทำอาหาร บางก็มีคุณค่าทางโภชนาการ บางก็ไม่มีให้แต่เพียงรสชาติเท่านั้น อย่างสารให้ความหวานที่หลายครัวเรือน เลือกใช้กันอย่าง น้ำตาลทราย ที่ใช้ปรุงรส เพียงให้ความหวานแก่อาหารเท่านั้น แต่แทบไม่มีคุณค่าใดเลย อันเนื่องมาจาก กระบวนการวิธีในการทำ หรืออย่างเครื่องปรุงรสเค็มอย่างเกลือ ที่มีแร่ธาตุเพียงน้อยนิด รวมกันไม่ถึง 4% ด้วยซ้ำ เราจึงแทบหา คุณค่าทางโภชนาการ จากเครื่องปรุงรสเหล่านี้ ไม่ค่อยได้

 

ซึ่งไม่ใช่กับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่เป็นสารให้ความหวานที่เป็น น้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ และไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่ กลิ่น จึงอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ และสารอาหารครบถ้วน โดย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนี้

 

  • ทองแดง : แร่ธาตุที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต โดยทองแดง มีส่วนช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดงและเม็ดเลือดขาว และทองแดงยังมีหน้าที่ ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

  • เหล็ก : แร่ธาตุที่เป็น ส่วนประกอบสำคัญของเม็ดเลือดแดง ช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย และลดความเสี่ยงของโรคโลหิตจาง ประโยชน์ของธาตุเหล็ก ยังช่วยสร้างไมโอโกลบิน ในกล้ามเนื้ออีกด้วย โดยสารตัวนี้ จะช่วยส่งออกซิเจนไปยังกล้ามเนื้อ เพื่อให้กล้ามเนื้อมีการหดตัวตามปกติ และนำเอาคาร์บอนไดออกไซด์ออกมา เพื่อกำจัดทิ้งเช่นกัน

 

  • โพแทสเซียม : แร่ธาตุ ที่มีหน้าที่ ควบคุมความสมดุลของน้ำในร่างกาย ช่วยทำให้หัวใจเต้นเป็นปกติ และช่วยปรับความดันโลหิต จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจ และหลอดเลือด เช่น  โรคหัวใจ เต้นผิดจังหวะ โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และ โรคหลอดเลือดสมองได้

 

  • กรดอะมิโน : หน่วยที่เล็กที่สุดของโปรตีน ทำหน้าที่ ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยเผาผลาญไขมันให้กลายเป็นพลังงานได้ และยังเป็นส่วนประกอบของต่อมไร้ท่อ กล้ามเนื้อ และอวัยวะต่าง ๆ ทั่วร่างกาย ซึ่งเนื้อเยื่อ และกล้ามเนื้อทั่วร่างกาย ล้วนมาจากโปรตีน ทั้งนั้น

 

  • วิตามินบี 1 :  วิตามินที่ ช่วยเร่ง การเผาผลาญโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน เพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานให้กับร่างกาย และยังมีผลต่อ การทำงานของ ระบบประสาท หัวใจ และทางเดินอาหารได้ จึงช่วยทำให้หัวใจเต้นทำงานตามปกติ นอกจากนี้ ยังช่วยป้องกัน โรคเหน็บชา และช่วยรักษาโรคงูสวัดได้

 

  • วิตามินซี :  เป็นวิตามินที่ช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดี และยังเป็นสารต่ออนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง จึงช่วยป้องกัน การเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชัน ( Oxidation ) ของคอเลสตอลเรลชนิดไม่ดีได้

 

การเปลี่ยนมารับประทาน สารให้ความความอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะทำให้ ผู้บริโภค ได้รับคุณค่าจากสารอาหารเหล่านี้ได้ โดยน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถนำมาใช้ใน การปรุงอาหาร แทนสารแทนความหวานให้ความหวานอย่าง น้ำตาลทราย , น้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อม ได้เลย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

กินหวาน อย่างมีคุณค่าด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หนึ่งในเครื่องปรุงรสอาหารคลีน


Tag :


บทความที่แนะนำ