เปลี่ยนมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ลดความอ้วน ได้หรือไม่
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เปลี่ยนมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ลดความอ้วน ได้หรือไม่


หลายคนคงทราบดีว่าการทานอาหารที่มีรสหวานในปริมาณมาก จะส่งผลทำให้อ้วนขึ้นได้ การเปลี่ยนมาทานสารให้ความหวานเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะช่วย ลดความอ้วน ให้แก่ผู้รับประทานได้หรือไม่ วันนี้เราจะมาไขคำตอบกันครับ

 

ความหวาน นำไปสู่...ความอ้วน

 

ความอ้วน เป็นภาวะที่ร่างกายมีน้ำหนักมากเกินเกณฑ์ ( Overweight ) เนื่องจาก ร่างกายมีการสะสมไขมันผิดปกติ หรือมากเกินกว่าที่ร่างกายจะเผาผลาญออกไปได้จากการทำงานของระบบหรือผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งปัจจัยที่จะทำให้ร่างกายมีการสะสมไขมันได้ เริ่มมาจากการรับประทาน อาหารที่มีแคลอรี่สูง มีไขมันและน้ำตาลสูง เช่น อาหารฟาสต์ฟู้ด ขนมหวาน เบเกอรี่ น้ำอัดลม ชาไข่มุก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

 

อาหารที่มีไขมันสูง มาจากการรับประทาน "น้ำมัน" เป็นหลัก ที่ส่วนใหญ๋ได้มาจากการปรุงอาหาร โดยเฉพาะ อาหารประเภททอด หรือผัดเป็นหลัก ที่ต้องอาศัยในมันในการประกอบอาหาร ส่วนอาหารที่มีน้ำตาลสูง จะเป็นอาหารที่มีการใช้ น้ำตาล เป็นส่วนประกอบของอาหาร เพื่อทำให้อาหารเหล่านั้นมีรสหวาน ผู้ที่ติดกินมัน และกินหวานเป็นประจำ จะทำให้มีแคลอรี่สะสมสูงเกินกว่าที่ร่างกายจะเผาผลาญ และนำไปสู่ ความอ้วน ได้

 

นอกจาก พฤติกรรมใน การรับประทาน อาหารที่มีแคลอรี่สูงแล้ว ยังรวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันในด้านอื่น ๆ ที่จะทำให้อ้วนได้ ดังนี้

 

  • ขาดการออกกำลังกาย : ทำให้ร่างกายขาดการเคลื่อนไหว ร่างกายจึงเผาผลาญแคลอรี่และไขมันได้น้อยลง
  • พักผ่อนไม่เพียงพอ : ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ทำให้ร่างกายรู้สึกอยากอาหารมากกว่าปกติได้
  • การสูบบุหรี่ : มีผลต่อการบริโภคอาหารในแต่ละวันได้

 

พฤติกรรมเหล่านี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด ความอ้วน ได้ ปัจจัยเหล่านี้ เราสามารถควบคุมพฤติกรรมได้ และยังมีปัจจัยที่มีผลต่อความอ้วน ซึ่งเราสามารถไม่สามารถควบคุมได้ เช่น อายุ และกรรมพันธุ์ ที่แต่ละคนมีความแตกต่างกัน นั่นเอง

 

เปลี่ยนสารให้ความหวานมาเป็น...น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

สารที่ให้ความหวานอย่าง " น้ำตาล " เป็นสิ่งที่หลายคนขาดไม่ได้ จนทำให้มีพฤติกรรมที่เรียกว่า " ติดหวาน " การอาหารที่มีน้ำตาลใหประโยชน์แก่ร่างกาย คือ ช่วยให้พลังงานแก่ร่างกาย ทำให้รู้สึกสดชื่น มีพละกำลังได้ แต่หากทานมากเกินไป จะทำให้ร่างกาย มีการสะสมแคลอรี่เพิ่มขึ้น เมื่อไม่ได้เราการเผาผลาญ จะส่งผลทำให้อ้วนได้ในที่สุด

 

น้ำตาลทราย สารให้ความหวานยอดนิยมที่หลายคน หลายครัวเรือน เลือกใช้ในการปรุงอาหาร เพื่อให้มีรสหวาน โดยน้ำตาลทราย 1 กรัม จะให้พลังงาน 4 กิโลแคอรี หรือหากคิดเป็น 1 ช้อนชา ให้พลังงานประมาณ 19 กิโลแคลอรี ไม่ว่าน้ำตาลทรายนั้น จะเป็นน้ำตาลทรายขาว หรือน้ำตาลทรายแดง ก็ตาม แตกต่างจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) น้ำหวานที่ได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ไม่มีน้ำตาลทรายเจือปน ให้พลังงาน 1 ช้อนชา เพียง 15 กิโลแคลอรี่ จึงมีค่าแคลอรี่ที่น้อยกว่า น้ำตาลทราย

 

นอกจากนี้ ค่า Glycemic index ( GI ) หรือ ค่าดัชนีน้ำตาล ที่สามารถวัดผลของคาร์โบไฮเดรต ต่อระดับน้ำตาลในเลือด ของน้ำหวานดอกมะพร้าวและน้ำตาลทราย ยังมีค่าที่แตกต่างกันมาก โดยค่าดัชนีน้ำตาลของน้ำตาลทราย อยู่ที่ 60-65 % ส่วน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาลอยู่ที่ 35 % จึงบ่งบอกได้ว่า การบริโภคน้ำหวานดอกมะพร้าว ทำให้น้ำตาลในเลือดต่ำกว่า การบริโภค น้ำตาลทราย จึงมีผลดีต่อสุขภาพมากกว่า และไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ

 

ถึงแม้ว่าคุณ จะเปลี่ยนมาใช้สารแทนความหวานเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ให้พลังงานหรือแคลอรี่ต่ำ มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ก็ต้องควบคุมปริมาณในการรับประทานน้ำตาลต่อวันร่วมด้วย โดยในแต่ละวัน ไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 4 ช้อนชา หรือ 16 กรัม (น้ำตาล 1 ช้อนชา จะเท่ากับประมาณ 4 กรัม) เพื่อสุขภาพที่ดี ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนได้

 

ปัจจุบันเริ่มมี น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) วางขายมากขึ้น หากท่านใด สนใจ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เราแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ คลิกที่นี่

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว สารให้ความหวาน ทดแทนน้ำตาลได้

น้ำหวานดอกมะพร้าว ทานแล้วน้ำตาลในเลือดไม่พุ่ง


Tag :


บทความที่แนะนำ