น้ำหวานดอกมะพร้าว คืออะไร มีประโยชน์ยังไง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว คืออะไร มีประโยชน์ยังไง


คงมีหลายคนได้ยินเกี่ยวกับ “น้ำหวานดอกมะพร้าว” ผ่านหูผ่านตามาบ้าง แต่ก็ยังมีหลายคนที่สงสัยว่ามันคืออะไร และมีประโยชน์ยังไง บทความนี้จะมาคลายความสงสัยให้กับทุกท่านค่ะ

 

     ปัจจุบัน พบว่าคนไทยติดรับประทานหวานมากขึ้น เฉลี่ยรับประทานน้ำตาลกว่า 29 กิโลกรัม ต่อปี ทำให้เกิดโรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูง มากขึ้นกว่า 30% เลยทีเดียว

     เมื่อ "น้ำตาล" ยังคงส่วนประกอบสำคัญของอาหารเกือบทุกชนิด แล้วเราจะลดน้ำตาลลงได้อย่างไรดี เพราะอาหารหลายประเภทก็ต้องมีรสหวานเป็นรสนำ ขณะเดียวกัน "น้ำตาล" ก็ตกเป็นตัวอันตรายที่ก่อให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ ตามมาได้เหมือนกัน เราจึงมุ่งหวังอยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีในแบบที่คุณเลือกที่จะเป็น เราจึงมีทางเลือกที่ดีกว่ามานำเสนอให้กับคุณ หนึ่งในนั้น คือ เรื่องราวของน้ำตาลกับความลับของ "น้ำหวานดอกมะพร้าว" น้ำหวานจากธรรมชาติที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ล่าสุดร้านเครื่องดื่ม และอาหารหลายแห่ง รวมถึงร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ก็สนใจและหันมาใช้วัตถุดิบอย่าง "น้ำหวานดอกมะพร้าว" กันมากขึ้น

 

          น้ำหวานดอกมะพร้าวคืออะไร ?

     น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ได้จาก ดอกมะพร้าวซึ่งเป็นของเหลวที่มาจากต้นมะพร้าวแท้ ๆ เป็นน้ำตาลทางเลือกอีกแบบหนึ่ง นอกเหนือจากพวกน้ำตาลโลวแคลอรี่ และพวกหญ้าหวานทั้งหลาย ตัวนี้ก็เป็นอีกตัว ซึ่งยังไม่แพร่หลายเท่าไรนัก

 

          ประโยชน์ของน้ำหวานดอกมะพร้าว

1.สรรพคุณทางยาของน้ำหวานดอกมะพร้าว

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ได้รับการยอมรับ และใช้กันอย่างแพร่หลายมาหลายปีแล้ว โดยถือให้น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นอาหารบำรุงกำลัง ปรับสมดุลให้กับร่างกาย ช่วยให้อวัยวะภายในทำงานได้ดีขึ้น ช่วยบรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก ช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย ลดกรดในกระเพาะอาหาร ใช้ล้างแผล ฆ่าเชื้อโรค ใช้รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกได้

     -โรคความดันโลหิตสูง โรคความดันโลหิตสูงเป็นภาวะที่ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ทำให้มีเกิดอาการปวดศีรษะ แน่นหน้าอก สับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ น้ำตาลดอกมะพร้าวมีส่วนช่วยในการลดระดับความดันโลหิตได้ หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

     -โรคเบาหวาน เป็นโรคที่เกิดจากการมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป น้ำตาลดอกมะพร้าวช่วยให้ลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และป้องกันโรคเบาหวานสำหรับผู้ป่วยเอง หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

     -โรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง เกิดจากการที่ร่างกายได้รับไขมัน และคอเลสเตอรอลมากเกินไป ผลให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้น ทำให้เส้นเลือดตีบตัน และนำไปสู่โรคอื่น  เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง หรือโรคเบาหวาน เป็นต้น

     น้ำตาลดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้ลดลงได้ดี จึงสามารถป้องกัน บรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้ หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

2.สรรพคุณด้านความงามของน้ำหวานดอกมะพร้าว

     นอกจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะใช้นำมาเป็นอาหารที่อุดมคุณค่าแล้ว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีสรรพคุณมากมายเพื่อความงามอีกด้วย นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีสารประกอบที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องแสงแดดและรังสียูวี แถมช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรง นุ่มเนียน

 

          ข้อควรระวังในการใช้น้ำหวานดอกมะพร้าว

     ถึงน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  จะมีประโยชน์มากมายแต่ก็มีคนบางกลุ่มที่ไม่เหมาะกับการทานน้ำผึ้ง เพราะอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้เช่นกัน โดยเเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาหารแพ้ละอองของเกสรดอกไม้ อาจทำให้เกิดผื่นแดง จึงควรทดสอบก่อนใช้เสียก่อน

 

     เราขอแนะนำผลิตภัณฑ์ดี ๆ อย่างน้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม มีรสชาติหวานกลมกล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหาร ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม

        นอกจากนี้ ยังมีคุณประโยชน์และสารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโน เกลือแร่ วิตามินซี และ วิตามินบี 1 ที่มีมากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น เป็นต้น ร่างกายจึงดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่างช้าๆ ร่างกายไม่เหนื่อย ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ

        น้ำหวานดอกมะพร้าว มีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ผู้คุมน้ำตาล ผู้เป็นเบาหวาน ผู้คุมน้ำหนัก เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ จึงเป็นทางเลือกความหวานของคนรักสุขภาพ

          วิธีรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Direction for Organic Coconut Syrup By ManNature)

-น้ำหวานดอกมะพร้าว สามารถใช้เพิ่มความหวาน ให้กับอาหาร ทาขนมปัง แพนเค้ก วัฟเฟิล แทนการใช้น้ำผึ้งได้

-น้ำหวานดอกมะพร้าว สามารถเติมในเครื่องดื่ม ชา กาแฟ และใช้เป็นส่วนผสม ในการทำอาหาร ขนมหวาน และ เครื่องดื่มทุกชนิด

-น้ำหวานดอกมะพร้าว สามารถใช้แทนน้ำตาลปรุงอาหารคาวได้

 

          ข้อแนะนำในการใช้ผลิตภัณฑ์ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Instructions for Organic Coconut Syrup By ManNature)

     น้ำหวานดอกมะพร้าว หลังเปิดขวดควรเก็บไว้ในตู้เย็น

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เปิดประวัติการทำ น้ำตาลดอกมะพร้าว

5 เหตุผลที่ต้องใช้ น้ำตาลดอกมะพร้าว แทนความหวาน


Tag :


บทความที่แนะนำ