เติมความหวาน เพิ่มความสดชื่นด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เติมความหวาน เพิ่มความสดชื่นด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


การกินอาหารที่มีรสหวาน ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายได้ แต่การจะกินหวานให้ไม่เสียสุขภาพ ต้องเลือกสารให้ความหวานที่ดีมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

ความหวาน ช่วยให้ร่างกายสดชื่น

 

หลายคนคงจะเคยได้ยินว่า การกินอาหารหรือเครื่องที่มีรสหวาน รวมถึง ขนมหวานต่าง ๆ ช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้ เนื่องจาก ในอาหารเหล่านี้ที่มีความหวานอยู่นั้น ล้วนได้ความหวานมาจาก น้ำตาล โดยเฉพาะ " น้ำตาลกลูโคส " ( Glucose ) ที่มีหน้าที่ให้พลังงานแก่สมอง และช่วยกระตุ้มการหลั่งของสารเคมีในสมอง ทำให้ผู้รับประทานของหวาน รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และ อารมณ์ดีขึ้นได้ แต่จะให้ความรู้สึกนี้ต่อร่างกายไม่นานมากนัก

 

ภัยของความหวาน

 

น้ำตาล มีประโยชน์ช่วยให้พลังงานกับสมอง และช่วยให้รู้สึกสดชื่นได้ ในทางกลับกัน น้ำตาล ก็มีโทษอยู่เช่นกัน หากมีการบริโภคน้ำตาลเกินความจำเป็นต่อร่างกาย ในปริมาณที่มีการแนะนำ คือ ไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม และสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่ควรบริโภค น้ำตาลเกิน 4 ช้อนชา หรือ 16 กรัม

 

หากบริโภค น้ำตาลเกินกว่า ที่ร่างกายต้องการ ร่างกายจะเก็บสะสม น้ำตาลในรูปของ ไกลโคเจน ( Glycogen ) ที่กล้ามเนื้อ และตับ เพื่อเก็บไว้ใช้ แหล่งพลังงานสำรองในยาม ที่ร่างกายขาดพลังงาน แต่หากมีการสะสมของไกลโครเจนมากเกินไป ร่างกายจะเปลี่ยน ไกลโครเจน ให้เป็นไขมัน เมื่อมีไขมันเพิ่มขึ้น อาจส่งผลต่อการเกิดภาวะดื้ออินซูลิน เพิ่มความเสี่ยง การเกิดปัญหาสุขภาพ และโรคต่าง ๆ  ตามมาได้ เช่น โรคอ้วน  โรคเบาหวาน โรคหัวใจ  โรคหลอดเลือดอุนตัน  โรคกระดูกเปราะในเด็ก ปัญหาฟันผุในเด็ก ปวดศีรษะ ปวดไมเกรนบ่อยขึ้น  และภาวะเลือดเป็นกรดได้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ทางเลือกของสารให้ความหวาน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Syrup ) ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อว่าเป็น "น้ำหวาน" แต่น้ำหวานดอกมะพร้าวนั้น  เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง จึงเป็นน้ำหวานที่อุดมไปด้วย สารอาหาร ไม่ว่าจะเป็นแร่ธาตุสำคัญ หรือ วิตามิน ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ดังนี้

 

  • วิตามีนบี ( Vitamin B ) : วิตามิน ที่มีส่วน ไปช่วย ในการบำรุงประสาท และ กล้ามเนื้อ ของเรา และจะไป ทำให้หัวใจ ทำงาน ได้อย่าง เป็นปกติ
  • วิตามินซี ( Vitamin C ) :  วิตามิน ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของ สารต้านอนุมูลอิสระ
  • โพแทสเซียม ( Potassium )  : สารอาหารที่มีส่วนช่วย ในการควบคุม ระดับ น้ำตาล ในเลือด และ คอเลสเตอรอลโดยตรง และ ช่วยควบคุม ความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ
  • ธาตุเหล็ก ( Iron ) : เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกาย มีความแข็งแรง เพิ่มความ กระปรี้กระเปร่า และยังไปลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง อีกด้วย 
  • ทองแดง ( Copper ) : จะช่วยให้ร่างกาย ของเรา สามารถไป ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นั้นเอง

 

ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ที่ พบในน้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Syrup ) แทบไม่พบใน น้ำตาลทราย ที่หลายคนนิยมบริโภคเลย เนื่องจาก กระบวนการทำน้ำตาลทราย มีกระบวนการทำหลายขั้นตอน รวมไปถึง การขัดสีให้น้ำตาลมี ผลึกที่เป็นสีขาว อีกด้วย ซึ่งจากกระบวนการต่าง ๆ ที่ทำน้ำตาลทราย ทำให้น้ำตาลทรายที่ได้ออกมาสูญเสียสารอาหารต่าง ๆ ไปมากจากกระบวนการผลิต เหลือเพียง "น้ำตาล" ล้วน ๆ เท่านั้น แถมยังมีค่าดัชนีน้ำตาลที่สูงอีกด้วย ซึ่งค่าดัชนีน้ำตาลของ น้ำตาลทราย อยู่ที่ 60-65%  ส่วนน้ำหวานดอกมะพร้าว มีค่าดัชนีน้ำตาลอยู่ที่ 35% จึงบ่งบอกได้ว่า การบริโภคน้ำหวานดอกมะพร้าว ทำให้น้ำตาลในเลือดต่ำกว่า การบริโภค น้ำตาลทราย จึงมีผลดีต่อสุขภาพมากกว่า และไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีกว่า น้ำตาลทราย อย่างไร

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ


บทความที่แนะนำ