เปิดธุรกิจขายน้ำด้วย Coconut Syrup
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เปิดธุรกิจขายน้ำด้วย Coconut Syrup


ไหนใครเคยเป็นไหม เวลาที่ไปร้านน้ำ ร้านกาแฟชื่อดังต่าง ๆ เพราะความหิวกระหายในน้ำหวานเหลือเกิน แต่พอแอบส่องบาริสต้าชงเครื่องดื่มของเราเท่านั้นเอง อื้อหื้อ ไซรัปหวานเจี๊ยบปั๊มมาเต็มพิกัดเลย ขนาดว่าสั่งแบบหวานน้อยแล้วนะเนี่ย

 

ดังนั้นบทความนี้ จึงเหมาะสำหรับ คนรักสุขภาพ ที่แอบหวาดหวั่นกับน้ำตาลในร้านเครื่องดื่มดังต่าง ๆ แล้วอยากจะลงมือทำทานเอง จนถึงอยากจะมีธุรกิจเปิด ‘ ร้านขายน้ำ ’ เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ สมูทตี้ ( Smoothies ) หรือแม้แต่ร้านนม แม้เครื่องดื่มเหล่านั้นจะขึ้นชื่อว่า ดื่มบ่อย ๆ อาจมีผลต่อน้ำหนัก และส่วนต่าง ๆ ภายในร่างกาย อาจจะทำงานหนักนิดหน่อย ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำตาลที่รักเข้าไป

 

การเปิดธุรกิจขายน้ำ ขายเครื่องดื่ม ทริกหลักที่ทำให้ยอดขายดี และไปต่อได้ นอกจากจะต้องมีราคาที่จับต้องได้ การคิดโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ มีทั้งให้เลือกทานที่ร้าน หรือ แม้แต่การบริการส่งเดลิเวอรี่แล้ว การครีเอทเมนูก็เป็นสิ่งสำคัญ ตั้งแต่เมนู น้ำผลไม้ สมูทตี้ สามารถทำเมนูชา กาแฟ มาเพิ่มยอดจขายได้ เพราะทั้งชา และกาแฟนั้น ความจริงแล้วก็มีสรรพคุณต่อร่างกาย เพียงแต่ปัจจุบัน อาจจะมีการผสมใส่ทั้งน้ำตาล ไซรัป ครีมเทียม หรืออื่น ๆ มากจนเกินไป จนเป็นการทำลายคุณค่า สารอาหารที่ควรได้รับจากชา กาแฟไปนั่นเอง

 

จริง ๆ แล้วการมีเมนูอย่าง ขนมนานาชนิด ไว้ทานคู่กับเครื่องดื่ม ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะอย่างแพนเค้ก ขนมปังปิ้ง ก็ยังมีสารอาหาร จากคาร์โบไฮเดรตอยู่ เพียงแต่อย่างที่ผู้เขียนได้กล่าว กรณีคล้าย ๆ กับเครื่องดื่ม อาจมีส่วนผสมอื่นมากเกินไปที่ทานเข้าไปด้วยอย่าง เนย น้ำตาล วิปครีม ( ของโปรดของใครหลายคน ) จริง ๆ การรับประทานเข้าไปไม่ใช่เรื่องผิดนะ แต่ก็อย่าทานมากจนเกินไป เพราะมีปริมาณแคลอรีมากกว่า 500 ขึ้นไป อย่างแน่นอน

 

แต่ถ้าเราเลือกวัตถุดิบหลักชั้นดี อย่าง ‘ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup ) ’ ที่เป็นน้ำหวานเข้มข้น ได้จากการผลิตจากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100 % เหมาะกับผู้ที่อยากรับประทานน้ำหวาน แต่ก็ไม่ทำลายสุขภาพด้วย เหมาะกับผู้มีปัญหาด้านสุขภาพ อย่างผู้ป่วยโรคเบาหวาน ที่ยังคงต้องการความหวานจากน้ำตาล และยังมีประโยชน์อีกหลายประการ

 

- น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค มีดัชนีน้ำตาลในเกณฑ์ต่ำ เพราะน้ำตาลสกัดจากธรรมชาติแท้ ๆ เหมาะกับคนรักสุขภาพ

- น้ำหวานมะพร้าวออร์แกนิค ทำให้ดีต่อรูปร่าง ไม่อ้วน เหมาะสำหรับ หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก แต่ก็ยังแอบโหยหาของหวานอยู่นิดหนึ่ง

- น้ำหวานมะพร้าวออร์แกนิค ครบครันไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย อุดมไปด้วย วิตามิน  เกลือแร่และแร่ธาตุ ไม่ว่าจะเป็น

        เหล็ก ที่ช่วยให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายเรา ให้แข็งแรง และเป็นธาตุหลัก ที่ช่วยเพิ่ม บำรุงเม็ดเลือดของเราให้สูบฉีด

        ทองแดง แร่ธาตุสำคัญ ที่ทำให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุเหล็กได้มากขึ้น ช่วยกระตุ้นเรื่องของระบบขับถ่าย ให้ถ่ายคล่อง

        โพแทสเซียม ควบคุมน้ำตาลในกระแสเลือก ลดคอเลสตอรอลในร่างกาย

       วิตามินซี ช่วยในเรื่องของการต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง เรียบเนียน แข็งแรง สร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง  และชะลอริ้วรอยแห่งวัย หรือ ก่อนวัยอันควร

          วิตามินบี 1 บำรุงประสาทและสมอง รวมถึงการเต้นของหัวใจ การทำงานของมวลกล้ามเนื้อ

       กรดอะมิโน อีกหนึ่งสารอาหาร ที่จำเป็น และให้พลังงานต่อร่างกาย  แถมยังช่วยในเรื่องการเผาผลาญไขมันในร่างกาย เพื่อนำมาสร้างกล้ามเนื้ออีกด้วย

 

- น้ำหวานมะพร้าวออร์แกนิค ช่วยให้ร่างกายไม่อ่อยเพลีย อ่อนแรง อีกทั้งยังทำให้ตื่นตัว สดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้ตลอดเวลา แถมยังช่วย ในเรื่องของระบบการขับถ่าย ควรค่าแก่การนำมาชงทานกับเครื่องดื่มในตอนเช้า หลังตื่นนอน

- ด้วยความเป็นน้ำตาลสกัดออร์แกนิค ทำให้ซึมเข้าสู้เลือดช้ากว่าน้ำตาลทั่วไป อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการให้พลังงาน ดีต่อสุขภาพที่สุด

 

พูดถึงประโยชน์ของน้ำหวานมะพร้าว มาพอสมควรแล้ว มาลองยกตัวอย่างเมนูซักหนึ่งอย่าง เพื่อไปเป็นแนวทางในการเปิดร้านน้ำแบบคลีน ๆ ออร์แกนิค แต่ได้ความอร่อยกันเถอะ

 

บานอฟฟี่ปั่น

ใช่ค่ะ บานอฟฟี่อันเดียวกับเบเกอรี่นี่แหละ แต่ปรับสูตรให้มาอยู่ในแบบของเครื่องดื่ม เพิ่มเติมคือคลี๊นคลีนมาก แต่แนะนำว่า เพื่อสุขภาพที่ดีและอร่อยไปพร้อมกัน ให้ตัดจำพวกครีมเทียมเอย นมข้นเอยดีกว่า แล้วเปลี่ยนมาใช้นมจืด ไขมันทรานส์แฟต ( Trans Fat )

ส่วนผสม

- กล้วยหอมครึ่งลูก

- นมจืด 5 ออนซ์

- น้ำหวานมะพร้าวออร์แกนิก 1 ออนซ์

- น้ำแข็งป่น

- กราโนล่า ( เอาไว้ตกแต่งค่ะ อันนี้ทานได้ตามใจชอบเลย เพราะไม่อ้วน แถมพลังงานสูงมาก )

- คุกกี้ช็อกโกแลต หรือแครกเกอร์ หรือใครที่อยากให้มันคลีน ก็มีคุกกี้แบบโฮลวีท ขายอยู่ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไปอยู่ค่ะ ที่สำคัญ แคลอรีต่ำด้วย ( เอาไว้ตกแต่งเหมือนกัน ฟีลคล้ายๆ ตอนนำมาเป็นฐาน ไว้ทานตัดกับเนื้อเค้กนั่นแหละ )

 

วิธีทำก็ไม่ยากเลย เพียงนำกล้วยหอม นมจืด น้ำหวานมะพร้าว ลงเครื่องปั่นผสมให้เข้าเนื้อกัน จากนั้นก็เทใส่แก้วเสิร์ฟ อาจจะตกแต่งด้วยฟองนม หรือจะทำเป็นวิปครีมฉบับของเราเองก็ได้ แต่ต้องเป็นฉบับที่อ้วนน้อยกว่าวิปครีมตามห้างนิดหนึ่งนะคะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ พอจะเกิดไอเดียอะไรดี ๆ บ้างแล้วใช่ไหม ยังไงก็นำเคล็ดลับจากบทความนี้ไปลองดูกันได้นะ ทั้งเป็นช่องทางหารายได้เสริม แถมยังดีต่อสุขภาพมาก ๆ อีกด้วยล่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เปิดประวัติการทำ น้ำตาลดอกมะพร้าว

 

มาทำขนมด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าวกันเถอะ

 


บทความที่แนะนำ