น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ไม่ หวาน อย่างที่คุณคิด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ไม่ หวาน อย่างที่คุณคิด


คุณเคยรู้จัก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ไหม คนส่วนใหญ่จะรู้จักแต่ น้ำตาลดอกมะพร้าว ในแบบครัวเรือน และ ยังคงมีการใช้น้ำตาลมะพร้าว ในการประกอบอาหารไทย

 

     หลายคนไม่ทราบ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถเอามาทำเป็นน้ำเชื่อม หรือ ที่เรียกว่าไซรัป เอามาราดบนของหวาน ได้นะ

 

     ปัจจุบัน พบว่าคนไทยติดรับประทานหวานมากขึ้น เฉลี่ยรับประทานน้ำตาลกว่า 29 กิโลกรัม ต่อปี ทำให้เกิดโรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูงและไขมันในเลือดสูง มากขึ้นกว่า 30% เลยทีเดียว

     เมื่อ " น้ำตาล " ยังคงส่วนประกอบสำคัญของอาหารเกือบทุกชนิด แล้วเราจะลดน้ำตาลลงได้อย่างไรดี เพราะอาหารหลายประเภทก็ต้องมีรสหวานเป็นรสนำ ขณะเดียวกัน " น้ำตาล " ก็ตกเป็นตัวอันตรายที่ก่อให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ ตามมาได้เหมือนกัน เราจึงมุ่งหวังอยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีในแบบที่คุณเลือกที่จะเป็น เราจึงมีทางเลือกที่ดีกว่ามานำเสนอให้กับคุณ หนึ่งในนั้น คือ เรื่องราวของน้ำตาลกับความลับของ " น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) " น้ำหวานจากธรรมชาติที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ล่าสุดร้านเครื่องดื่ม และ อาหารหลายแห่ง รวมถึงร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ก็สนใจและหันมาใช้วัตถุดิบอย่าง " น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) " กันมากขึ้น

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นอย่างไร ?

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นมีรสหวานกลมกล่อม คุณค่าทางโภชนาการสูง ดัชนีน้ำตาลต่ำ เป็นน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพ แต่ปัจจุบันกระบวนการผลิต น้ำตาลมะพร้าว เปลี่ยนแปลงไป กลายเป็น น้ำตาลมะพร้าวผสม หรือ น้ำตาลหลอม มักมีรสชาติ ออกไปทางหวานแหลม ไม่มีความหอม แต่คุณค่าที่ได้รับประทานนั้นสูงมาก ดัชนีน้ำตาลที่วัดได้มีค่าต่ำกว่า น้ำตาล หรือ น้ำเชื่อม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ผลิตด้วยกรรมวิธีดั้งเดิม เป็นธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี มีรสชาติอร่อยหวาน หอม กลมกล่อม และ รับรองว่าไม่เหมือน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่คุณเคยกินอย่างแน่นอน

 

สารอาหารใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

     ใน น้ำตาลดอกมะพร้าว อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย โดยสารอาหารหลัก ๆ ได้แก่

  • โพแทสเซียม

     เป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และ คอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่ปกติ

  • ธาตุเหล็ก

     เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

  • ทองแดง

     ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ?

    ประโยชน์ของ น้ำตาลมะพร้าว หรือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีมากมายที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย หรือ ประโยชน์ในด้านการนำมาปรุงอาหาร โดยสามารถแบ่งเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้

1. เพิ่มรสชาติอาหาร และ ขนม เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีความหวานมัน และ หอมอร่อย จึงนิยมนำมาใช้ในการปรุงรสชาติอาหาร และ ขนมไทยแทบทุกชนิดซึ่งสังเกตได้ว่าขนมไทย มักจะมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน และ รสชาติอร่อยไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็ต้องยกนิ้วให้เลย

2. ป้องกัน และ บรรเทาอาการของโรคบางชนิด การทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) บ่อย ๆ สามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการของโรคบางชนิดได้ เช่น

 

โรคความดันโลหิตสูง

    เป็นภาวะที่ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งก็ทำให้เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก และ สับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ โดยถ้าทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เข้าไป จะมีส่วนช่วยในการลดระดับความดัน และ ควบคุมความดันให้เป็นปกติได้ดี

โรคเบาหวาน

    โรคที่เกิดจากการมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป และ เป็นที่รู้กันดีกว่าหากยิ่งทานน้ำตาลมากเท่าไรก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และ อาการรุนแรงมากเท่านั้น

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- น้ำตาล ที่หวานมากทดแทนได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

- น้ำหวานรักษาสุขภาพ น้ำหวานดอกมะพร้าว

- อาการอยาก ของหวาน เพราะร่างกายขาดหวานไม่ได้


Tag :


บทความที่แนะนำ